Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Cửa cổng tự động

Cổng tự động, cửa tự động, cửa cổng tự động, motor cổng cửa, phụ kiện cửa cổng, bộ điều khiển cửa cổng

Cách gắn cảm biến cho cửa trượt tự động

Chúng tôi đã sản xuất cửa trượt tự động trong nhiều thập kỷ. Hệ thống cửa trượt tự động thương mại phổ biến nhất, đã trải qua nhiều thiết kế bộ điều khiển trong suốt thời gian này.

Có lẽ hộp điều khiển đáng chú ý và phổ biến nhất mà nó sử dụng là hộp điều khiển hình chữ nhật dài.

Hộp điều khiển sử dụng bảng giao diện bổ sung nơi các cảm biến cửa tự động được kết nối. Sau hộp điều khiển ra mắt với bộ điều khiển có kích thước nhỏ hơn và có hình dạng gần với hình vuông.

Tất cả các kết nối cảm biến diễn ra trực tiếp và nó không sử dụng bảng giao diện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tất cả mọi thứ bạn cần biết để có thể kết nối cảm biến cửa tự động với cả hai loại điều khiển.

Trước khi chúng tôi giải thích chính xác cách kết nối các cảm biến cửa trượt tự động với bộ điều khiển, tốt nhất nên hiểu về hệ thống dây cơ bản của cảm biến cửa trượt tự động nói chung.

Hầu hết các cảm biến cửa trượt tự động có khả năng chạy trên 12 hoặc 24 VAC hoặc VDC. Trên hầu hết các bộ điều khiển cửa tự động ngày nay, chúng có nguồn điện 12 hoặc 24 VDC ngay trên bộ điều khiển.

Thông thường, dây màu đỏ sẽ đại diện cho nguồn + và màu đen sẽ đại diện cho nguồn - . Hầu hết các cảm biến cửa tự động thường có 2 loại phát hiện, phát hiện chuyển động vi sóng và phát hiện sự hiện diện.

Phát hiện chuyển động vi sóng thường được biểu diễn dưới dạng dây màu xanh lá cây để kích hoạt và dây trắng là phổ biến.

Phát hiện sự hiện diện hồng ngoại được thể hiện bằng dây an toàn màu xanh và phổ biến là dây màu nâu.

Đây thường là mã màu cho hầu hết các cảm biến cửa tự động phổ biến, tuy nhiên luôn luôn kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để biết chân dây ra để xác nhận.

Nhiều cảm biến cửa tự động đến từ nước ngoài và có thể có các màu dây khác nhau.

Cảm biến cửa tự động phổ biến

Nguồn +, dây đỏ

Nguồn -, Dây màu đen

Kích hoạt chuyển động, dây màu xanh

Chuyển động chung, dây trắng

An toàn hiện diện, dây màu xanh

Hiện diện phổ biến, dây màu nâu

So sáng cảm biến vi sóng và cảm biến hồng ngoại

Một lần nữa hầu hết các cảm biến cửa trượt tự động có cả hai công nghệ. Với chuyển động vi sóng, phần cảm biến này sẽ phát hiện khi người đi bộ di chuyển.

Nếu người đi bộ đột nhiên đứng yên và dừng di chuyển, phần chuyển động vi sóng của cảm biến sẽ không nhấc người đi bộ.

Cách đây rất lâu khi cửa trượt tự động xuất hiện lần đầu tiên, chúng chỉ có cảm biến chuyển động vi sóng, khiến chúng trở nên nguy hiểm vì nếu người đi bộ quyết định dừng lại và đứng yên, thì các cảm biến sẽ không còn phát hiện ra chúng nữa.

Cảm biến hồng ngoại phát hiện các cá nhân nếu chúng đứng trong vùng phát hiện. Với công nghệ này, ngay cả khi người đi bộ đứng yên, miễn là người đó ở trong khu vực phát hiện của cảm biến hiện diện, người đó sẽ bị phát hiện.

Ngày nay với những tiến bộ trong công nghệ cảm biến, hầu hết các cảm biến đều có cả chuyển động vi sóng và an toàn hiện diện.

Mẹo kết nối cảm biến với bộ điều khiển cửa tự động

Mẹo số 1 đảm bảo dây cảm biến được bảo đảm an toàn trong thiết bị đầu cuối

Hộp điều khiển có thiết bị đầu cuối rất đẹp. Mỗi dây cảm biến có thể được chèn vào thiết bị đầu cuối thích hợp và được bảo đảm bằng cách siết chặt dây buộc trên bus thiết bị đầu cuối.

Sau khi bạn bảo đảm dây cảm biến, nhẹ nhàng kéo dây để đảm bảo rằng nó thực sự an toàn trong bus thiết bị đầu cuối.

Bạn sẽ ngạc nhiên về số lần dây cảm biến không được bảo mật đúng cách và sau một vài chu kỳ cửa, dây bị rơi ra.

Mẹo số 2 đảm bảo bộ cảm biến phù hợp được cài đặt trong thiết bị đầu cuối phù hợp

Điều này có vẻ như lẽ thường, nhưng thực sự rất phổ biến là điều này xảy ra. Luôn đảm bảo cảm biến bên ngoài được nối vào các đầu nối điều khiển liên quan đến kích hoạt bên ngoài và ngược lại cho cảm biến bên trong.

Đấu dây ngược chúng có thể gây ra vấn đề đặc biệt là nếu cửa của bạn hoạt động ở các chế độ đặc biệt như chỉ thoát hoặc chỉ nhập, vì cảm biến sai sẽ kích hoạt cửa.

Với những mẹo này, bạn sẽ có thể nối các cảm biến cửa tự động. Hãy nhớ luôn luôn tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất cảm biến cũng như hướng dẫn của nhà sản xuất cửa tự động, vì hướng dẫn luôn được cập nhật.

Bài viết này là một khái quát về cách các cảm biến hoạt động và không nên được sử dụng như hướng dẫn để cài đặt.

Luôn đảm bảo các cảm biến được kết nối bởi các kỹ thuật viên cửa tự động được chứng nhận. Tất nhiên, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn luôn có thể liên hệ với chúng tôi.

Công ty TNHH THIẾT BỊ CỬA TỰ ĐỘNG VIỆT NAM

Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0904 668 997

E-mail: automaticgatevn@gmail.com

Website: https://automaticdoor.vn/cua-tu-dong/ ​​​​​​​

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post