Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Cửa cổng tự động

Cổng tự động, cửa tự động, cửa cổng tự động, motor cổng cửa, phụ kiện cửa cổng, bộ điều khiển cửa cổng

Hướng dẫn lắp đặt cảm biến (mắt thần - sensor) cho cửa trượt tự động

Cửa trượt tự động trên thị trường hiện nay có đến 99% sản phẩm sử dụng cảm biến mắt thần sensor để nhận diện chuyển động của con người hoặc vật đang đứng khu vực trước cửa để đó mở ra và đóng lại sau đó.

Chính vì vậy mà trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn lắp đặt, chính sửa, kiểm tra và sử dụng mắt thần cảm biến cho cửa tự động hợp lý mang lại hiệu quả cao.

Trên thị trường hiện nay đa số các mắt cảm biến được sử dụng chủ yếu được sản xuất bởi ba thương hiệu lớn đó là Hotron, Optex và BEA.

Đây là các công ty sản xuất sensor lớn nhất trên thế giới, mỗi hãng có hàng trục nhà máy phủ khắp các quốc gia và hệ thống mạng lưới phân phối toàn cầu.

Mắt thần cảm biến cửa tự động có nhiều loại khác nhau với nhiều kiểu dáng và kích thước tuy nhiên xét về mặt chức năng và hoạt động thì tương đối giống nhau vì thế cách lắp đặt hoàn toàn tương tự nhau, chỉ có điều nó khác nhau về mặt ký hiệu, chữ nghĩa chúng ta phải hiểu được nguyên lý chung nhất thì việc lắp đặt trở lên rất đơn giản và bạn có thể sử dụng bất cứ loại mắt nào để lắp đặt cho cửa tự động của mình.

HƯỚNG DẪN TÌM VỊ TRÍ LẮP ĐẶT MẮT CHO PHÙ HỢP VỚI THIẾT KẾ CỦA CỬA.

- 95% khách hàng sẽ lắp đặt cửa tự động ngay phía mặt trước và mặt sau của hộp đậy kỹ thuật cho cửa trượt tự động, 3% khách hàng còn lại sẽ lựa chọn việc lắp đặt loại mắt thần âm trên trần nhà, 2% khác còn lại sẽ lựa chọn các vị trí kích hoạt khác nhau, ví dụ sử dụng tia, điểm hoặc áp tay tại một vị trí nào đó trên cánh cửa được đánh dấu.

- Như vậy chỉ có vị trí lắp đặt là khác nhau còn cách kết nối nó với bộ điều khiển cửa tự động là hầu như là gần giống nhau.

+ Mắt cảm biến cửa tự động được chia thành 2 loại thiết kế cơ bản nhất:

- Loại 1: mỗi con mắt sẽ có 2 dây nguồn và 2 dây tín hiệu khác nhau:

- Loại thứ 2: có một cặp dây nguồn, một sợi COM, và một sợi NO.

- Cửa trượt tự động là loại thiết bị sử dụng tiếp điểm, nghĩa là chạm tiếp điểm và ngắt tiếp điểm chứ không giữ tiếp điểm lại.

Bộ điều khiển cửa tự động nào cũng có các cổng dành riêng để kết nối với mắt điều khiển thường nó sẽ ký hiệu là indoor sensor và outdoor sensor và sử dụng chân GND.

- Trước khi đấu mắt với bộ điều khiển bạn cần phải cố định mắt vào vị trí mà muốn đặt.

Nếu lắp trên hộp kỹ thuật thì hai mắt cảm biến thường sẽ nằm ở vị trí giữa cánh cửa cho đẹp mắt, còn một số người khác thì lắp lệch về một bên tùy theo yêu cầu, nói chung là lắp ở đâu cũng được. Còn với một số cơ sở yêu cầu độ thẩm mỹ cao hơn thì mắt cảm biến ốp trần sẽ được sử dụng.

- Tháo lắp đậy mắt, tháo mắt và lấy đế mắt, sử dụng vít bắt đế với hộp và lắp đậy kỹ thuật trong ngoài, sau đó khoan lỗ từ đế vào bên trong hộp kỹ thuật để đi dây điện và dây tín hiệu của mắt gắn vào bộ điều khiển cửa tự động.

Sau đó gắn mắt lại.

Đấu dây mắt với bộ điều khiển:

Loại 1: sử dụng 02 dây nguồn đấu vào chân nguồn của bộ điều khiển, sử dụng 02 dây tín hiệu đấu vào sensor in và sensor out của bộ điều khiển.

Loại 2: Đấu dây nguồn của mắt vào dây nguồn của bộ điều khiển cấp, đấu dây COM vào chân GND, đấu dây NO vào chân của indoor sensor và tương tự cho outdoor sensor.

Đấu xong nếu loại 1: thì bạn chuyển bít gạt sang NO.

Còn loại 2 thì khỏi cần chuyển, kiểm tra điều chỉnh mắt nên xuống cho phù hợp, điều chỉnh phạm vi khát hiện, độ nhạy của mắt....

Automaticdoor.vn chuyên cung cấp cửa tự động và các phụ kiện chuyên dụng cho cửa tự động, sản phẩm nhập khẩu trực tiếp phân phối lại giá sỉ cho các đại lý.

Công ty TNHH THIẾT BỊ CỬA TỰ ĐỘNG VIỆT NAM

Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0904 668 997

E-mail: automaticgatevn@gmail.com

Website: https://automaticdoor.vn/cua-tu-dong/ ​​​​​​​

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post