Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Cửa cổng tự động

Cổng tự động, cửa tự động, cửa cổng tự động, motor cổng cửa, phụ kiện cửa cổng, bộ điều khiển cửa cổng

Thiết bị điều khiển cửa tự động hoạt động như thế nào ?

Cửa tự động là một thuật ngữ rộng bao trùm nhiều kiểu cửa tự động. Hai loại cửa chính tự động là cửa trượt tự động thương mại và cửa mở tự động năng lượng thấp.

Cả hai loại cửa tự động được sử dụng như một hệ thống ra / vào tự động cho tất cả các loại người đi bộ bao gồm cả người khuyết tật. Cửa tự động đã trở nên phổ biến do đạo luật người khuyết tật ADA.

Mỗi năm lắp đặt cửa tự động tăng. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích làm thế nào cả cửa trượt tự động thương mại và cửa mở năng lượng thấp hoạt động.

Cửa lùa tự động thương mại

Cánh cửa

Cửa trượt tự động thương mại thường được tìm thấy trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tạp hóa, bệnh viện, và nhiều hơn nữa.

Hôm nay chúng tôi đi qua chúng mà không nhận ra những cánh cửa này tuyệt vời như thế nào. Cửa trượt tự động thương mại được cung cấp trong một loạt các kích cỡ cánh cửa và số lượng cánh cửa.

Cửa trượt tự động thương mại phổ biến nhất là cửa trượt tự động hai cánh, bao gồm 4 tấm cửa. Hai cánh cửa bên ngoài hầu hết đều đứng yên và không trượt. Hai tấm bên trong trượt mở.

Trong trường hợp khẩn cấp, tất cả 4 cánh cửa có thể bung ra để phá khẩn cấp. Thông thường hầu hết các cửa trượt tự động thương mại đều được tráng kính cường lực 1/4 ",

Tuy nhiên trong môi trường lạnh hơn, cửa trượt tự động có thể có kính cường lực cách nhiệt 5/8" hoặc 1 ".

Bản thân các cánh cửa được làm bằng nhôm và thường được cung cấp trong 2 màu sắc khác nhau.

Phía trên các cánh cửa là những nắp đậy hộp kỹ thuật cửa tự động. Hộp kỹ thuật bằng nhôm này trải dài trên toàn bộ chiều rộng của tất cả các cánh cửa.

Hộp kỹ thuật thường có nắp đậy bản lề giúp che giấu hệ thống truyền động, điều khiển và các bộ phận chuyển động khác. Mỗi đầu của hộp kỹ thuật có nắp đậy hai đầu, sử dụng ốc vít để cố định.

Cảm biến cửa tự động

Trên mỗi cửa trượt tự động có một cảm biến chuyển động và hiện diện được gắn ở phía bên ngoài của tiêu đề cũng như phía bên trong của tiêu đề.

Các cảm biến này có tính năng phát hiện chuyển động vi sóng, vì vậy khi người đi bộ di chuyển về phía cửa ra vào hoặc đi, các cảm biến sẽ được kích hoạt.

Chúng cũng có tính năng phát hiện an toàn hiện diện hồng ngoại, vì vậy nếu người đi bộ ở ngưỡng cửa và không di chuyển, các cảm biến vẫn sẽ phát hiện ra chúng.

Một số cửa trượt tự động cũng có cảm biến an toàn, còn được gọi là cảm biến an toàn. Những cảm biến này bao gồm một tế bào phát quang và một tế bào thu quang điện. 

Các tế bào hình ảnh được tuôn ra cửa và tỏa sáng qua cách cửa. Khi người đi bộ đứng ở lối cửa, nó chặn đường truyền tín hiệu từ tế bào ảnh phát đến tế bào ảnh thu, kích hoạt cảm biến để giữ cho cửa tự động mở.

Hiểu hệ thống truyền động cửa trượt tự động
Động cơ DC và hộp số

Một trong những thành phần chính của hệ thống truyền động cửa trượt tự động là động cơ dc. Động cơ dc có trục đầu ra khớp với hộp giảm tốc. Tại trục đầu ra của hộp số là ròng rọc truyền động đai.

Điều khiển cửa tự động

Động cơ dc được kết nối với bộ điều khiển cửa tự động. Bộ điều khiển cửa tự động là một bảng mạch dựa trên bộ vi xử lý.

Về cơ bản bộ điều khiển cửa là bộ não của hệ thống cửa tự động.

Chương trình phần mềm được nhúng trong bộ vi xử lý. Bộ vi xử lý gửi năng lượng đến động cơ dc để cấp nguồn cho nó và làm cho cửa tự động hoạt động.

Các cảm biến cửa tự động cũng kết nối với bộ điều khiển cửa tự động và cung cấp kích hoạt và phản hồi cho phép bộ điều khiển cửa tự động biết khi nào người đi bộ được phát hiện.

Ròng rọc

Ở phía đối diện của hộp số là một ròng rọc vành đai trở lại cũng được gọi là ròng rọc vành đai làm biếng.

Dây curoa được thiết kế để quấn quanh ròng rọc hộp số và ròng rọc trở lại. Kẹp đai kẹp vào vành đai thời gian và gắn vào các tấm cửa di chuyển.

Để tất cả chúng cùng nhau

Khi một người đi đến cửa trượt tự động, trước tiên cảm biến cửa tự động phát hiện chuyển động của họ và kích hoạt bộ điều khiển cửa tự động để mở cửa.

Bộ điều khiển cửa tự động gửi năng lượng đến động cơ dc cung cấp năng lượng cho ròng rọc hộp số. Khi ròng rọc hộp số quay vòng đai gắn với ròng rọc bắt đầu di chuyển.

Vì dây curoa được gắn vào các cánh cửa bằng các đai đeo, các cánh cửa trượt mở ra. Khi người đi bộ đi qua cửa, các cảm biến an toàn hiện diện được kích hoạt nói với bộ điều khiển cửa tự động để giữ cho cửa mở.

Khi người đó hoàn toàn đi qua cửa và nằm ngoài phạm vi của cảm biến cửa tự động ở phía bên kia của cửa, thì cảm biến sẽ không còn phát hiện ra người.

Điều này nói với bộ điều khiển cửa tự động, nó an toàn để đóng cửa. Bộ điều khiển cửa tự động sau đó gửi cực tính ngược của công suất tới động cơ để ròng rọc của hộp số sẽ quay theo hướng ngược lại. Vành đai gắn liền với hộp số di chuyển theo hướng ngược lại, khiến cửa trượt đóng lại.

Thiết bị mở cửa tự động năng lượng thấp

Thiết bị điều khiển cửa xoay tự động thương mại bao gồm một hộp kỹ thuật có động cơ và bộ điều khiển, và một cánh cửa.

Tùy thuộc vào độ xoay của cánh cửa, dụng cụ mở cửa tự động có thể có cánh tay kiểu cánh đẩy hoặc cánh tay theo dõi.

Hộp kỹ thuật cửa tự động được gắn ở đầu khung cửa. Công tắc kích hoạt không dây được gắn ở mỗi bên của cửa.

Một máy thu được cài đặt bên trong tiêu đề cửa tự động, với ăng ten nhô ra bên ngoài hộp tiêu đề. Nếu ăng-ten được giữ bên trong tiêu đề, thì các công tắc kích hoạt không dây sẽ không thể truyền tín hiệu kích hoạt chính xác đến máy thu, do nhiễu từ hộp tiêu đề được chế tạo bằng nhôm.

Thiết bị điều khiển cửa xoay tự động

Khi người đi bộ nhấn nút, một bộ phát không dây bên trong hộp nhựa sẽ gửi tín hiệu đến bộ thu bên trong hộp tiêu đề của người vận hành cửa.

Bộ nhận liên lạc với bộ điều khiển cửa tự động bảo nó mở cửa. Bộ điều khiển cửa tự động gửi điện áp đến động cơ dc.

Trục đầu ra của động cơ dc có một bánh răng kích thích khớp với hộp số. Khi trục đầu ra của động cơ dc quay, năng lượng được truyền qua bộ truyền bánh răng. Hộp số có lò xo đồng hồ bên trong.

Vì vậy, khi động cơ dc cung cấp năng lượng cho hộp số, nó đang tải lò xo bên trong. Trục đầu ra của hộp số là trục chính cửa nối với tay cửa. Khi tàu bánh răng di chuyển, trục chính của hộp số đầu ra quay, lần lượt xoay cánh tay cửa để đẩy cửa mở.

Một độ trễ mở giữ được lập trình vào bộ điều khiển cửa tự động. Khi cửa đạt đến vị trí mở hoàn toàn, độ trễ mở giữ bắt đầu đếm ngược. Khi thời gian trễ về 0, bộ điều khiển cửa tự động dừng gửi điện tới động cơ dc.

Cánh cửa bắt đầu đóng lại, vì lò xo bên trong của hộp số đã bị thương và bị áp lực. Khi lò xo giãn ra, các bánh răng trong hộp số quay ngược lại, khiến trục đầu ra đảo ngược và kéo cửa đóng lại.

Công ty TNHH THIẾT BỊ CỬA TỰ ĐỘNG VIỆT NAM

Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0904 668 997

E-mail: automaticgatevn@gmail.com

Website: https://automaticdoor.vn

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post