Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Cửa cổng tự động

Cổng tự động, cửa tự động, cửa cổng tự động, motor cổng cửa, phụ kiện cửa cổng, bộ điều khiển cửa cổng

Hướng dẫn lắp đặt cửa trượt tự động NABCO

Cửa trượt tự động NABCO là sản phẩm cao cấp được sử dụng phổ biến nhất tại các công trình sang trọng tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước thực hiện việc lắp đặt nó.

Bạn đang tìm hiểu về cách lắp đặt một bộ cửa trượt tự động NABCO đúng không ? nếu vậy thì bạn đang lựa chọn đúng sản phẩm đó.

NABCO là thương hiệu số 1 của Nhật Bản sản xuất thiết bị điều khiển cửa tự động và đứng vị trí tóp 3 trên thế giới về doanh số bán hàng và chất lượng sản phẩm.

HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN BỘ THIẾT BỊ ĐIỀU KHIỂN PHÙ HỢP VỚI CÁNH CỬA TRƯỢT HIỆN HỮU

- Đây là việc đầu tiên mà bạn cần làm khi lựa chọn bất cứ thiết bị điều khiển cửa tự động nào. Nhưng có một sự khác biệt lớn ở đây mà bạn cần phải biết đó chính là khi bạn đã quyết định lựa chọn cửa tự động NABCO thì bạn chỉ cần quan tâm tới phần còn lại đó là lựa chọn động cơ.

- Tại sao lại thế ? rất nhiều khách hàng thắc mắc tới như vậy, cửa này có đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế của công ty tôi không ? nó có hoạt động được với hàng ngàn lượt truy cập không ? xin thưa với các bạn rằng, không chỉ tại Việt Nam mà là trên toàn thế giới hiệu nay thiết bị điều khiển cửa của NABCO được sử dụng phổ biến tại các sân bay, nhà ga, trung tâm thương mại và mua sắm vậy cơ sở của bạn có đông bằng các cơ sở này không ? chính vì lý do này mà khi bạn đã quyết định sử dụng cửa NABCO thì vấn đề còn lại chỉ cần lựa chọn động cơ còn khỏi phải quan tâm tới vấn đề khác bởi vì nó vượt ngoài sự mong đợi của bạn.

Hiện nay với dòng cửa trượt tự động thì NABCO có các phiên bản sau DSN-60, DSN-75, DSN-150, DSN-250, DSN-500. Mỗi loại sẽ có thông số kỹ thuật riêng, dựa vào đây chúng ta sẽ quyết định bộ thiết bị nào sẽ phù hợp với cánh cửa hiện hữu của bạn.

Cánh cửa trượt có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như kính, nhôm kính, inox, thép, gỗ, ... mỗi loại đều sẽ cho ra một trọng lượng riêng, dựa vào khối lượng của nó mà bạn lựa chọn loại motor có công suất cho phù hợp.

Ví dụ: cánh cửa được làm bằng kính cường lực 10 ly, cửa 2 cánh, mỗi cánh rộng 1.2 mét và cao 2.2 mét thì chúng ta sử dụng bộ thiết bị nào của NABCO ?

Bằng cách tính trọng lượng của cánh cửa: 1.2 x 2.2 x 25 kg(trọng lượng của kính cường lực 10 ly / mét vuông) = 66 kg / cánh

Với trọng lượng này thì nó vượt quá tải trọng của DSN-60 và phù hợp với DSN-75, nếu bạn có thể điểu chỉnh kính thước cánh cửa xuống còn 1.1 x 22 x 25 kg = 60.5 kg thì có thể sử dụng bộ thiết bị của DSN-60, nhưng nếu bạn giữ nguyên kích thước cánh cửa thì chúng tôi khuyên bạn sử dụng bộ DSN-75 cho nó dư tải như vậy động cơ sẽ bên hơn.

Sau khi đã lựa chọn bộ thiết bị rồi thì chúng ta sẽ tiến hành công việc lắp đặt.

HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT CỬA TRƯỢT TỰ ĐỘNG NABCO

Công việc lắp đặt một bộ thiết bị điều khiển cửa tự động chỉ cần 2 người là đủ, người này phải biết cách lắp đặt cửa và cũng phải biết về phần điện tử như vậy mới có thể đảm bảo độ chính xác cao.

Nên tìm những công ty có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để tiến hành công việc này ví dụ như công ty chúng tôi chẳng hạn.

Bước 1: Treo ray cửa trượt.

- Xác định vị trí cao độ so với mặt nền hoàn thiện, đánh dấu vị trí cao độ ở hai bên vách hoặc tường chuẩn.

- Sử dụng ống cân nước tại vị trí đầu ray, cuối ray và giữa thanh ray để đặt ray ở vị trí cân bằng nhất, sau đó đánh giấu vị trí khoan lỗ hay bắt vít cho ray cân bằng.

Bước 2: Bắt bánh xe vào cánh cửa và treo cánh.

- Sử dụng các phụ kiện cần thiết như kẹp kính, bát sắt, sỏ ty, ... để bắt bánh xe vào cánh cửa hiện tại, siết chặt các ốc vít cố định bánh xe vào cánh cửa cho chắc chắn.

- Dựng cánh cửa theo phương ngang xéo một góc khoảng 30 độ, treo bánh xe vào đường ray trượt. nới lỏng ốc chặn bánh xe và xiết chặt lại cho cánh cửa khỏi rớt đường ray.

- Bắt cục chặn giới hạn tại vị trí cửa mở và cửa đóng, bắt cục dẫn hướng chân cửa.

Bước 3: bắt bộ thiết bị vào ray.

- Lắp motor, bộ điều khiển và polley không tải vào vị trí của nó.

- Canh chỉnh dây cua rao cho phù hợp

- Sử dụng bát bánh xe cao và thấp kết nối bánh xe và dây cua roa.

- Kéo đẩy cánh cửa bằng tay để kiểm tra bộ phận cơ khí đã chuẩn chưa? nếu chưa chuẩn thì kiểm tra lại toàn bộ hệ thống.

Bước 4: hướng dẫn đấu dây điện cho thiết bị

- Đây là một trong những vấn đề quan trọng và khó khăn nhất trong các bước thực hiện.

- NABCO sản xuất tại Nhật Bản sử dụng điện áp 110 V, trong khi mạng lưới điện của Việt Nam lại sử dụng 230 V, trong khi motor chỉ sử dụng điện áp 24 V, vì vậy cần phải đấu qua một biến thể để chuyển đổi điện từ 230 V sang 24V.

- Các dây tín hiệu của bộ thiết bị cửa NABCO cần phải được sử dụng đầu cốt và zác 5 dây để kết nối, nó không được đấu trực tiếp như mấy thương hiệu cửa thông thường. Dây tín hiệu của cửa NABCO đều có 4 mầu, đỏ, trắng, xanh và đen. Khi bấm cốt bạn phải đặt theo thứ tự này và dây đỏ luôn ở phía tai của cốt bấm như hình dưới đây.

Sử dụng rắc trung gian để kết nối các dây tín hiệu với nhau

Sở đồn kết nối bộ điều khiển và 2 cảm biến.

Sơ đồ kết nối bộ điều khiển NABCO với 2 sensor và khóa điện

Sở đồ kết nối bộ điều khiển NABCO, với cảm biến, khóa điện và bàn phím chức năng, cảm biến an toàn.

Sở đồ sử dụng thiết bị cầm tay để cài đặt cho cửa tự động NABCO

 

Công ty TNHH THIẾT BỊ CỬA TỰ ĐỘNG VIỆT NAM

Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0904 668 997

E-mail: automaticgatevn@gmail.com

Website: https://automaticdoor.vn/cua-tu-dong/ ​​​​​​​

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post